Ngành Công nghệ Dệt May- Khoa Công nghệ May & TKTT trường Đại học Công nghiệp Hà nội

Ngành Công nghệ Dệt May đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, nghiên cứu khoa học ứng dụng và chuyển giao công nghệ, phục vụ cho ngành công nghiệp Dệt May và Thời trang. Đào tạo người học có phẩm chất chính trị, đạo đức; có kiến thức cơ sở và chuyên môn vững vàng, năng lực nghiên cứu, có khả năng sáng tạo để giải quyết những vấn đề trong sản xuất và điều hành doanh nghiệp nhằm nâng cao năng suất và đảm bảo chất lượng sản phẩm dệt may và thời trang; có trách nhiệm nghề nghiệp, thích nghi với môi trường làm việc, có khả năng tự học để thích ứng với sự phát triển không ngừng của khoa học công nghệ trong bối cảnh toàn cầu hóa.

NGÀNH CÔNG NGHỆ DỆT MAY Khoa Công nghệ May & TKTT trường Đại học Công nghiệp Hà nội Kỹ sư ngành công nghệ Dệt May cùng các thầy cô giáo trong buổi lễ Bế giảng khóa 9

Chương trình đào tạo ngành Công nghệ Dệt May được thiết kế linh hoạt theo định hướng CDIO, để chuẩn bị cho người học đầy đủ kiến thức, năng lực nghề nghiệp và chịu trách nhiệm, sẵn sàng đáp ứng tốt yêu cầu của vị trí việc làm trong ngành dệt may và thời trang.

Học ngành Công nghệ Dệt May, sinh viên được học tập, nghiên cứu trong môi trường chuyên nghiệp, đầy đủ trang thiết bị, giáo trình và học liệu. Sinh viên được thực hành trên các xưởng may công nghiệp, phòng thực hành thiết kế, phòng chuẩn bị sản xuất, phòng thí nghiệm thiết kế phát triển sản phẩm, phòng công nghệ cao có trang bị các thiết bị hiện đại như máy thêu tự động, máy may chuyên dùng điện tử, máy nhồi bông tự động,… và được tiếp cận với các công nghệ mới, đáp ứng nhu cầu thị trường. Đặc biệt, sinh viên được học tập và nghiên cứu các học phần chuyên ngành ứng dụng tin học tại các phòng máy tính cài đặt phần mềm thiết kế chuyên ngành may và thời trang (Lectra) với đầy đủ các thiết bị đi kèm như hệ thống bảng số hóa, máy vẽ khổ lớn, phục vụ học tập và sản xuất tại khoa.

NGÀNH CÔNG NGHỆ DỆT MAY Khoa Công nghệ May & TKTT trường Đại học Công nghiệp Hà nộiNGÀNH CÔNG NGHỆ DỆT MAY Khoa Công nghệ May & TKTT trường Đại học Công nghiệp Hà nội

Sinh viên học tập và thực hành tại các phòng máy

Hiện nay, khoa hợp tác tốt với trên 40 doanh nghiệp dệt may và thời trang trong nước và nước ngoài, các Nhà tạo mẫu Thời trang. Ngoài các học phần thực hành kết hợp sản xuất tại xưởng trường, sinh viên được thực tập tại doanh nghiệp dệt may và thời trang để tăng thêm kiến thức thực tế, để có được năng lực sẵn sàng đáp ứng yêu cầu của vị trí việc làm tại các doanh nghiệp.

Ngành Công nghệ Dệt May- Khoa Công nghệ May & TKTT trường Đại học Công nghiệp Hà nội

NGÀNH CÔNG NGHỆ DỆT MAY Khoa Công nghệ May & TKTT trường Đại học Công nghiệp Hà nội

Sinh viên thực hành tại phòng Công nghệ cao

Tham gia thực tập sản xuất, sinh viên có cơ hội được tiếp cận thực tế công việc sản xuất, công tác quản lý, điều hành sản xuất,... Đặc biệt, sinh viên được rèn luyện tác phong công nghiệp, ý thức, trách nhiệm trong công việc và kỷ luật lao động chuyên nghiệp.

Sinh viên được học tập với đội ngũ thầy cô giáo gồm các Phó giáo sư, Tiến sĩ, Thạc sĩ năng lực, nhiệt tình, giàu kinh nghiệm và tận tâm.

NGÀNH CÔNG NGHỆ DỆT MAY Khoa Công nghệ May & TKTT trường Đại học Công nghiệp Hà nộiNGÀNH CÔNG NGHỆ DỆT MAY Khoa Công nghệ May & TKTT trường Đại học Công nghiệp Hà nội

Đội ngũ các thầy cô giáo trong khoa CN may và TKTT

Học ngành Công nghệ Dệt May, sinh viên có khả năng thiết kế các loại sản phẩm may; Thiết kế giải pháp công nghệ; Khai thác, vận hành các thiết bị ngành may công nghiệp; Nghiên cứu, triển khai, tiếp nhận và chuyển giao công nghệ; Tổ chức, quản lý và chỉ đạo sản xuất trong các doanh nghiệp dệt may; Sử dụng được ngoại ngữ (tiếng Anh) trong giao tiếp và công việc; có phẩm chất và đạo đức nghề nghiệp; có kĩ năng làm việc độc lập, làm việc tập thể, thích hợp trong môi trường làm việc liên ngành, đa văn hoá, đa quốc gia.

Thời gian đào tạo 4 năm, cấp bằng Kỹ sư công nghệ Dệt May. Người học sau khi tốt nghiệp ngành Công nghệ Dệt May có thể công tác trong các lĩnh vực:

- Kỹ thuật: Thiết kế và giác mẫu sản phẩm may thời trang; Xây dựng tiêu chuẩn, thiết kế công nghệ, dây chuyền và quá trình sản xuất sản phẩm may thời trang; Tổ chức và quản lí sản xuất; Quản lý đơn hàng; Kỹ thuật chất lượng;

- Kế hoạch: Cân đối nguyên phụ liệu, kế hoạch sản xuất;

- Quản lý: Tổ trưởng, trưởng nhóm, …;

- Kế hoạch: Nguyên phụ liệu, kế hoạch sản xuất;

- Xuất nhập khẩu: Định mức, kê khai hải quan;

- Kinh doanh: Giá thành, định mức ký hợp đồng;

- Giảng dạy, nghiên cứu: Giảng dạy và nghiên cứu tại các trường đại học, cao đẳng; Nghiên cứu viên tại các cơ sở nghiên cứu khoa học và công nghệ; Chuyển giao công nghệ; Chuyên viên tại các cơ quan quản lý nhà nước có liên quan đến ngành dệt may, hoặc học tiếp Thạc sĩ, Tiến sĩ;

- Cơ hội thăng tiến: Trưởng phòng, trưởng đại diện, quản đốc, giám đốc, ... trong doanh nghiệp dệt may và thời trang.

Tỷ lệ sinh viên có việc làm sau tốt nghiệp sau một năm đạt trên 95%. Sinh viên có cơ hội làm việc tại nhiều doanh nghiệp uy tín trong nước và nước ngoài với mức lương phổ biến từ 7- 30 triệu đồng/tháng.

Bộ môn Công nghệ May

  • Thứ Tư, 10:33 01/04/2020

Tags:

Tin tiêu điểm

Lịch giảng dạy thực hành tuần từ 28/3 đến 3/4/2022

Thứ Năm, 09:26 24/03/2022
THÔNG TIN TUYỂN SINH KHOA CÔNG NGHỆ MAY-TKTT NĂM 2019

THÔNG TIN TUYỂN SINH KHOA CÔNG NGHỆ MAY-TKTT NĂM 2019

Thứ Sáu, 10:53 01/03/2019
TẠM BIỆT SINH VIÊN KHÓA 9 - NGÀY MAI TA GẶP LẠI

TẠM BIỆT SINH VIÊN KHÓA 9 - NGÀY MAI TA GẶP LẠI

Thứ Bảy, 10:35 08/09/2018

Thông tin tuyển dụng của công ty NITORI FURNITURE VIETNAM EPE.

Thứ Sáu, 08:10 16/06/2017

CHUẨN ĐẦU RA NGÀNH CÔNG NGHỆ MAY

Thứ Sáu, 11:31 10/03/2017

Các bài đã đăng

Thiết kế trang phục truyền thống trong đào tạo đại học tại khoa Công nghệ May- TKTT - Trường Đại Học Công nghiệp Hà Nội

Thứ Tư, 14:54 17/04/2024

Ngày hội việc làm – Nơi gặp gỡ giữa các doanh nghiệp và sinh viên - Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội năm 2024

Thứ Tư, 15:33 03/04/2024

Thư mời dự lễ kỷ niệm 125 truyền thống trường đại học Công nghiệp Hà Nội- Kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11

Thứ Năm, 13:28 16/11/2023

Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Khoa Công nghệ May- Thiết kế thời trang - Lời cảm ơn và hẹn gặp lại

Thứ Hai, 10:03 23/10/2023

LỄ KỶ NIỆM 20 NĂM NGÀY THÀNH LẬP KHOA CÔNG NGHỆ MAY & THIẾT KẾ THỜI TRANG

Thứ Năm, 08:28 05/10/2023

Giảng viên và sinh viên khoa CNM&TKTT sản xuất khẩu trang phục vụ CBGV và sinh viên chống dịch Covid-19

Thứ Ba, 15:57 10/03/2020

Xuân yêu thương - Mùa xuân của tình người

Thứ Hai, 13:52 13/01/2020

Nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học cấp trường Khoa Công nghệ May và Thiết kế thời trang

Thứ Sáu, 13:26 06/12/2019

Sinh viên Đại học ngành Công nghệ Vật liệu dệt may khóa 14 tham quan, trải nghiệm thực tế tại Công ty cổ phần Dệt may Hà Nội HANOSIMEX, chi nhánh Hà Nam

Thứ Hai, 14:34 25/11/2019

Tham quan và làm việc tại nhà máy sợi Tổng công ty Cổ phần Dệt May Nam Định

Thứ Hai, 14:19 18/11/2019

Video giới thiệu