Sinh viên đại học lớp Công nghệ Vật liệu Dệt May khóa 15 Tham quan trải nghiệm thực tế tại tổng Công ty Cổ phần Dệt Bảo Minh

Ngày 23/01/2021 Trung tâm Hợp tác Doanh nghiệp, Khoa Công nghệ May & Thiết kế Thời trang, Trường Đại Học Công Nghiệp Hà Nội đưa sinh viên lớp Đại Học Công nghệ Vật liệu Dệt May - khóa 15 đến tham quan tại Công ty Cổ phần Dệt Bảo Minh.

Công ty Cổ phần Dệt Bảo Minh là một trong những nhà sản xuất vải dệt thoi hàng đầu Việt Nam có nhà máy được đặt tại tỉnh Nam Định. Các hoạt động của Công ty Cổ phần Dệt Bảo Minh bao gồm dệt, nhuộm (nhuộm yarn dye và piece dye), và các công nghệ hoàn tất vải sợi. Các công đoạn tạo mẫu handloom, phòng thí nghiệm, …và tất cả các trang thiết bị đều được tập trung tại khu công nghiệp Bảo Minh, thuộc huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định,

Công ty Cổ phần Dệt Bảo Minh được khởi công xây dựng từ tháng 4/2017 trên diện tích 100.000 m2, khi hoạt động đầy đủ công suất sẽ thu hút gần 1000 lao động, hàng tháng sản xuất 600 tấn sợi nhuộm, 2,5 triệu mét vải dệt thoi và có năng lực hoàn tất 3 triệu mét.

Công ty Cổ phần Dệt Bảo Minh đã đầu tư hơn 80 tỷ đồng bố trí khu vực nhà ở cho hơn 1000 cán bộ công nhân với tổng diện tích sử dụng hơn 9.000m2 với 160 căn hộ có đầy đủ tiện nghi nội khu như hội trường, sân chơi thể thao, nhà để xe, mạng wifi…100% người lao động được hưởng chính sách lưu trú hoàn toàn miễn phí. Chương trình đào tạo công nhân và chương trình phát triển tài năng đã thu hút các kỹ sư trẻ làm việc sát cánh với đội ngũ chuyên gia nước ngoài, sử dụng tiếng Anh, tiếng Trung trong công việc.

Ngày 23/01/2021 Trung tâm Hợp tác Doanh nghiệp, Khoa Công nghệ may & Thiết kế Thời trang, Trường Đại Học Công Nghiệp Hà Nội đã phối hợp với Công ty cổ phần Dệt Bảo Minh tổ chức cho giảng viên và sinh viên lớp Đại Học Công nghệ vật liệu dệt may - khóa 15 đi tham quan, trải nghiệm thực tế tại Công ty cổ phần Dệt Bảo Minh. Buổi tham quan, trải nghiệm thực tế là một phần trong nội dung học phần Nhập môn Công Nghệ Vật Liệu Dệt, May và được học ở ngay kỳ đầu tiên của chương trình đào tạo cử nhân. Học phần này giúp cho sinh viên có cái nhìn khái quát về công nghiệp dệt may, phát triển các kỹ năng học tập, làm việc, tư duy hữu ích trong quá trình học tập và thực hiện chuyên môn sau này cũng như còn giúp sinh viên phát triển thái độ tích cực trong việc xây dựng cộng đồng hỗ trợ lẫn nhau và phát triển nghề nghiệp. Chuyến tham quan là hoạt động thiết thực nhằm giúp sinh viên năm thứ nhất tiếp cận với doanh nghiệp để có được những sự hiểu biết về ngành nghề mình theo học và những công việc, vị trí việc làm sẽ lựa chọn sau khi ra trường.

Tham quan thực tế tại doanh nghiệp giúp giảng viên, sinh viên nắm bắt công nghệ, quy trình sản xuất và các vấn đề thực tế trong môi trường làm việc liên quan đến chuyên môn nghề nghiệp.

Sinh viên được rèn luyện kỹ năng viết báo cáo, tìm hiểu thông tin, văn hóa doanh nghiệp… khi tham gia các chuyến tham quan.

Tăng cường hợp tác với các doanh nghiệp để mở rộng các hoạt động, nội dung hợp tác, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường.

Đối với doanh nghiệp, đây là cơ hội để tiếp xúc, quảng bá hình ảnh của doanh nghiệp đến với sinh viên, giảng viên và nhà trường để phối hợp cùng với nhà trường trong công tác đào tạo để nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng yêu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao của doanh nghiệp.

Đến với công ty, được sự hỗ trợ và giúp đỡ, sự đón tiếp nhiệt tình, chu đáo của Ban lãnh đạo Công ty cổ phần Dệt Bảo Minh, Giám đốc Công ty Dệt Bảo Minh đã giới thiệu mô hình hoạt động sản xuất, kinh doanh và những nhu cầu cũng như xu hướng phát triển của công ty. Sinh viên lớp Công nghệ vật liệu dệt may khóa 15 đã được thăm quan tìm hiểu dây chuyền sản xuất, thiết bị hiện đại hàng đầu Việt Nam:

- Nhà máy Nhuộm: Nhà máy nhuộm được đầu tư với công nghệ và trang thiết bị, máy móc mới nhất từ Châu Âu, bao gồm cả hai công nghệ nhuộm sợi “Yarn dye” và nhuộm nguyên tấm sau khi dệt “Piece dye”.

- Nhà máy dệt sản xuất vải dệt thoi cao cấp cho áo sơ mi: Bảo Minh đã trang bị (207) máy Toyota T810 Airjet gồm các loại dệt đôi 6 màu 16 khung, dệt đơn 6 màu 16 khung, 6 màu 6 khung và 6 màu 4 khung (với khổ vải lên đến 2.3m). Tổng công suất hàng tháng ước tính đạt 2,5 triệu mét vải, sử dụng chủ yếu sợi CM compact, CVC compact và TC compact.

- Nhà máy Hoàn tất: Bảo Minh sử dụng máy Osthoff, để làm bóng và sạch vải, Bảo Minh có máy Goller và hệ thống máy Lafer Liquid Amonia - là một loại máy hiếm có tại các nhà máy dệt may Việt Nam, và 1 máy Red Flag CPB để tẩy trắng vải. Nhà máy hoàn tất của Bảo Minh có khả năng sản xuất được 3.000.000m/tháng

- Phòng thí nghiệm: Phòng Lab kiểm tra chất lượng đang được xây dựng để đáp ứng tiêu chuẩn ISO IEC 17025. Công ty Cổ phần Dệt Bảo Minh có thể thực hiện các thử nghiệm các tính chất cơ lý của vải theo yêu cầu của khách hàng (AATCC, ISO, JIS ...). Để pha chế hóa chất thuốc nhuộm, Công ty Cổ phần Dệt Bảo Minh sử dụng hai hệ thống Datacolor Autolab

-Phòng dệt mẫu: Trong phòng dệt mẫu có đầy đủ máy móc, bao gồm: 4 máy handlooms CCI, 1 máy mắc sợi và 1 máy hồ để phục vụ cho việc sản xuất handlooms cho khách.

Sau khi đi tham quan, công ty đã dành khoảng thời gian để giảng viên, sinh viên trao đổi, chia sẻ và được tiếp cận công nghệ tiến tiến chuỗi sản xuất ngành dệt may về công ty và những gì sinh viên đã được thấy. Đây là những tiền đề để sinh viên có được những khái niệm, kiến thức thực tế phục vụ cho việc học tập và nghiên cứu ở các học kỳ tiếp theo. Qua đó, sinh viên bước đầu xác định được vị trí việc làm của ngành mà các em đang theo học.

Qua chuyến tham quan, trải nghiệm thực tế tại Công ty Cổ phần Dệt Bảo Minh sinh viên lớp Đại học Công nghệ vật liệu dệt may khóa 15 – Khoa Công nghệ may và thiết kế thời trang – Trường Đại Học Công Nghiệp Hà Nội đã được tiếp thu, học tập cũng như trải nghiệm quá trình sản xuất các khâu thực tế rất hữu ích cho hành trang, trang bị các kiến thức thực tế trong quá trình học tập, các em sinh viên đã rất phấn khởi, tự tin vào ngành mình đã lựa chọn. Khoa Công Nghệ May và Thiết Kế Thời Trang, Trường Đại Học Công Nghiệp Hà Nội trân trọng cảm ơn Ban lãnh đạo Công ty Cổ phần Dệt Bảo Minh đã đón tiếp đoàn tham quan rất nhiệt tình, ấm áp giúp cho buổi trải nghiệm đầy ý nghĩa.

Hình ảnh sinh viên lớp Đại học Công nghệ Vật liệu Dệt May - khóa 15 tham quan Công ty Cổ phần Dệt Bảo Minh

Sinh viên đại học lớp Công nghệ Vật liệu Dệt May khóa 15 Tham quan trải nghiệm thực tế tại tổng Công ty Cổ phần Dệt Bảo Minh

Sinh viên đại học lớp Công nghệ Vật liệu Dệt May khóa 15 Tham quan trải nghiệm thực tế tại tổng Công ty Cổ phần Dệt Bảo MinhSinh viên đại học lớp Công nghệ Vật liệu Dệt May khóa 15 Tham quan trải nghiệm thực tế tại tổng Công ty Cổ phần Dệt Bảo MinhSinh viên đại học lớp Công nghệ Vật liệu Dệt May khóa 15 Tham quan trải nghiệm thực tế tại tổng Công ty Cổ phần Dệt Bảo MinhSinh viên đại học lớp Công nghệ Vật liệu Dệt May khóa 15 Tham quan trải nghiệm thực tế tại tổng Công ty Cổ phần Dệt Bảo Minh

Sinh viên đại học lớp Công nghệ Vật liệu Dệt May khóa 15 Tham quan trải nghiệm thực tế tại tổng Công ty Cổ phần Dệt Bảo Minh

Sinh viên đại học lớp Công nghệ Vật liệu Dệt May khóa 15 Tham quan trải nghiệm thực tế tại tổng Công ty Cổ phần Dệt Bảo MinhSinh viên đại học lớp Công nghệ Vật liệu Dệt May khóa 15 Tham quan trải nghiệm thực tế tại tổng Công ty Cổ phần Dệt Bảo Minh

Sinh viên đại học lớp Công nghệ Vật liệu Dệt May khóa 15 Tham quan trải nghiệm thực tế tại tổng Công ty Cổ phần Dệt Bảo Minh

Tác giả: TS. Lưu Thị Tho

  • Thứ Hai, 13:35 25/01/2021

Tags:

Các bài đã đăng

Tin tiêu điểm

Lịch giảng dạy thực hành tuần từ 28/3 đến 3/4/2022

Thứ Năm, 09:26 24/03/2022
THÔNG TIN TUYỂN SINH KHOA CÔNG NGHỆ MAY-TKTT NĂM 2019

THÔNG TIN TUYỂN SINH KHOA CÔNG NGHỆ MAY-TKTT NĂM 2019

Thứ Sáu, 10:53 01/03/2019
TẠM BIỆT SINH VIÊN KHÓA 9 - NGÀY MAI TA GẶP LẠI

TẠM BIỆT SINH VIÊN KHÓA 9 - NGÀY MAI TA GẶP LẠI

Thứ Bảy, 10:35 08/09/2018

Thông tin tuyển dụng của công ty NITORI FURNITURE VIETNAM EPE.

Thứ Sáu, 08:10 16/06/2017

CHUẨN ĐẦU RA NGÀNH CÔNG NGHỆ MAY

Thứ Sáu, 11:31 10/03/2017

Các bài đã đăng

Thiết kế trang phục truyền thống trong đào tạo đại học tại khoa Công nghệ May- TKTT - Trường Đại Học Công nghiệp Hà Nội

Thứ Tư, 14:54 17/04/2024

Ngày hội việc làm – Nơi gặp gỡ giữa các doanh nghiệp và sinh viên - Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội năm 2024

Thứ Tư, 15:33 03/04/2024

Thư mời dự lễ kỷ niệm 125 truyền thống trường đại học Công nghiệp Hà Nội- Kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11

Thứ Năm, 13:28 16/11/2023

Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Khoa Công nghệ May- Thiết kế thời trang - Lời cảm ơn và hẹn gặp lại

Thứ Hai, 10:03 23/10/2023

LỄ KỶ NIỆM 20 NĂM NGÀY THÀNH LẬP KHOA CÔNG NGHỆ MAY & THIẾT KẾ THỜI TRANG

Thứ Năm, 08:28 05/10/2023

Hội nghị kiện toàn Ban chấp hành liên chi đoàn khoa CNM-TKTT khóa IX, nhiệm kỳ 2019-2022

Thứ Sáu, 13:36 08/01/2021

Nghiệm thu đề tài “Nghiên cứu lựa chọn vải dệt thoi đáp ứng tính thấm hút và thoáng khí dùng cho quần áo bảo hộ lao động sinh viên Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội”

Thứ Năm, 08:55 24/12/2020

Gặp mặt kỷ niệm 38 năm ngày nhà giáo Việt nam 20.11- Trao giải cuộc thi "Ngàn lời tri ân 20.11" Khoa Công nghệ May- TKTT

Thứ Bảy, 14:39 21/11/2020

Lễ bế giảng và trao bằng tốt nghiệp hệ đại học chính quy khóa 11

Thứ Hai, 13:16 16/11/2020

Chào Tân sinh viên Đại học khóa 15 Khoa Công nghệ May-Thiết kế Thời trang

Thứ Hai, 09:26 19/10/2020

Video giới thiệu